การเชียร์บอล ดูผลบอล มีข้อดีอย่างไร

ผลบอล

การเชียร์บอลหรือการดู บอลวันนี้สด คืองานอดิเรกของใครหลายคนที่มักจะทำกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชาย จะต้องมีทีมฟุตบอลที่ตัวเองรักและเชียร์อยู่ด้วยแทบทุกคน เพราะการดู ผลบอล หรือ ข่าวกีฬา ฟุตบอล ทั้งหมด เป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มได้หลายอย่างให้กับชีวิตทีเดียว อย่างน้อยที่สุดก็เอาไว้คุยกับเพื่อนฝูงได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้บางคนก็ไม่เข้าใจ เช่นผู้หญิงที่มีแฟนคลั่งไคล้ฟุตบอล

ยิ่งในสมัยนี้ ฟุตบอลไทย เองก็ถือว่าได้รับการยอมรับจากแฟนบอลชาวไทยไม่น้อยเหมือนกัน แต่ละจังหวัดก็มีทีมฟุตบอลเป็นของตัวเอง ทำให้หลายคนเปิดใจหันมาดูฟุตบอลกันเยอะมากขึ้น เดี๋ยวเราลองมาดูว่าการเชียร์ฟุตบอลหรือการ ไฮ ไลท์ ฟุตบอล นั้นมีข้อดีอย่างไร ให้ประโยชน์อะไรกับชีวิตของเราได้บ้างนอกจากความสนุกสนาน

1.เกิดความสามัคคี

เวลาที่มีการแข่งขันฟุตบอลใดๆ เกิดขึ้นอย่างเช่นฟุตบอลทีมชาติ หากพี่น้องชาวไทยทุกคนมาร่วมกันเชียร์ทีมไทยด้วยกันอย่างพร้อมเพียง สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะได้ ซึ่งหากจะทำด้วยวิธีการอย่างอื่นก็อาจจะยากไม่น้อยเช่นกัน แต่พอเป็นการเชียร์ ฟุตบอล ทุกคนล้วนเป็นคอเดียวกันทั้งนั้น สามารถเข้ากันได้อย่างง่ายได้

2.ช่วยให้ลดความเครียด

การเชียร์ฟุตบอลก็เหมือนกับการทำกิจกรรมอะไรสนุกๆ นั่นเอง ที่จะช่วยให้รู้สึกมีความสุขเวลาที่ได้ดู แม้ในขณะนั้นจะมีความเครียด ฟุตบอลหรือการดู ผลบอล ก็สามารถช่วยลดความเครียดได้อย่างประหลาด หากว่าไม่เอาเรื่องของอบายมุขเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

3.ฝึกการใช้สมอง

หากคุณต้องการอยากจะได้อะไรที่มากกว่าการเชียร์บอลอย่างเดียว คุณอาจจะฝึกการอ่านเกมฟุตบอลไปด้วยก็ได้ โดยลองอ่านเกมว่าทีมที่แข่งขันกันอยู่นั้นทีมใดจะชนะ จากสไตล์การเล่นที่เราเห็น เป็นการช่วยให้เราฝึกการวางแผนได้ด้วย

4.ได้เห็นน้ำใจนักกีฬา

ในกีฬาฟุตบอลมักจะมีเรื่องราวหลายอย่างให้ประทับใจในสนามอยู่เสมอ อย่างเช่นที่เราเห็นในฟุตบอลต่างประเทศ ที่นักเตะมักจะทำอะไรให้คนดูดูแล้วรู้สึกซาบซึ้ง เช่นการมอบเสื้อให้กับคนพิการ การช่วยเหลือเพื่อที่ได้รับบาดเจ็บในสนาม ซึ่งเรื่องดีๆ เหล่านี้ใน ประวัติฟุตบอล เราก็สามารถเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ด้วย จะช่วยให้คนมีน้ำใจต่อกัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากขึ้น

5.ช่วยให้คนห่างไกลจากยาเสพติด

คนที่เล่นกีฬาส่วนใหญ่มักจะไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด หากผู้ใหญ่สามารถทำให้เด็กและเยาวชนหันมาเล่นกีฬาฟุตบอลกันเยอะมากขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เด็กหันเข้ามาหายาเสพติด ดังนั้นจึงต้องมีการส่งเสริมเรื่องราวดีๆ ของฟุตบอลเหล่านี้ให้มากเข้าไว้

6.ได้พบเจอคนคอเดียวกัน

หากต้องงการเปลี่ยนบรรยากาศในการเชียร์บอลจากการเชียร์ในบ้าน ไปเป็นการเชียร์นอกบ้าน เรายังจะได้อะไรใหม่ๆ ด้วยเช่นการได้เพื่อนใหม่ที่เป็นคนคอฟุตบอลเหมือนกัน และจะเข้ากันได้ง่ายยิ่งขึ้นหากว่าทั้งคู่ชอบทีมฟุตบอลทีมเดียวกันด้วย ดังนั้นหากใครที่ไม่ค่อยจะมีเพื่อน ลองออกไปเชียร์ไปลุ้น ผลบอล นอกบ้านดู เชื่อว่าคุณจะได้อะไรที่มากกว่าเดิมแน่นอน

เห็นไหมว่าการเชียร์บอลและดู ไฮไลท์ฟุตบอล เมื่อคืน นั้นให้อะไรกับเราได้หลายอย่างมาก สำหรับใครที่ยังไม่สนใจฟุตบอลก็ลองหันมาดูบอล และลองเลือกทีมที่เราชื่นชอบมาสักที และคุณจะรู้ว่าการเชียร์บอลนั้นให้อะไรกับชีวิตของเราไม่น้อยเลยทีเดียว และจะเข้าใจด้วยว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงมาเชียร์บอลกันเยอะ

และการเชียร์บอลในยุคนี้ก็ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก เพราะเราสามารถติดตามข่าวสารและดูถ่ายทอดสดได้ตลอดเวลา ผ่านทางมือถือเท่านั้น ไม่เหมือนกับยุคก่อนที่เวลาจะดูก็ต้องรอดูที่หน้าทีวีอย่างเดียว อาจจะไม่สะดวกกับหลายๆ คนด้วย แต่การเชียร์ ฟุตบอล ในยุคนี้นับว่าช่วยให้แฟนบอลทั้งงหลาย เข้าถึงทีมที่ตัวเองรักได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นบอลไทยหรือบอลต่างประเทศก็ตาม